DBC: HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG 2023 & TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH SXKD 2024

12:00 | 27/01/2024

Hôm nay ngày 27/01/2024, Tập đoàn Dabaco tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 & Triển khai kế hoạch SXKD năm 2024. Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết, đánh giá chi tiết của Ban điều hành Tập đoàn với một số thông tin nổi bật: tổng doanh thu (bao gồm nội bộ) năm 2023 là 22.194 tỷ đồng, đạt 90,3% kế hoạch và chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 với 25.380 tỷ đồng doanh thu, tăng 14,3% so với thực hiện năm 2023 và lợi nhuận sau thuế là 729,8 tỷ đồng.

   Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-HĐQT ngày 24/01/2024 của HĐQT, hôm nay ngày 27/01/2024, Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 & Triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 với sự tham gia của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành Tập đoàn và Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn.

   Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết, đánh giá chi tiết của Ban điều hành Tập đoàn với một số thông tin nổi bật: tổng doanh thu (bao gồm nội bộ) năm 2023 là 22.194 tỷ đồng, đạt 90,3% kế hoạch và chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 với 25.380 tỷ đồng doanh thu, tăng 14,3% so với thực hiện năm 2023 và lợi nhuận sau thuế là 729,8 tỷ đồng. Trước đó, HĐQT đã họp và có Nghị quyết phê duyệt kế hoạch SXKD 2024 và thông qua hạn mức tín dụng, ủy quyền, bảo lãnh cho một số các công ty con thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm tăng cường trách nhiệm, tính chủ động, linh hoạt và hiệu quả sử dụng vốn phục vụ hoạt động SXKD.

   Nền kinh tế năm 2023 vẫn bấp bênh trong bối cảnh chịu tác động kéo dài của các cú sốc tiêu cực chồng chéo, như đại dịch Covid-19, xung đột giữa Nga – Ukraine, chính sách thắt chặt tiền tệ của các nước phát triển nhằm kiềm chế lạm phát. Xu hướng thu hẹp tiêu dùng; giá nguyên liệu tăng cao; các ổ dịch cúm gia cầm bùng phát tại nhiều địa phương, dịch tả lợn Châu Phi vẫn là vấn đề nhức nhối của ngành chăn nuôi; tình trạng nhập lậu gia súc, gia cầm nóng hơn bao giờ hết... Ngoài ra, nền kinh tế ngày càng dễ bị tổn thương trước những cú sốc do biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên người và vật nuôi.

   Trước bối cảnh khó khăn của kinh tế toàn cầu và nền kinh tế Việt Nam, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, những quyết sách, định hướng đúng đắn & chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị, sự đoàn kết, quyết tâm cao của Ban điều hành Tập đoàn và sự đồng lòng của tập thể cán bộ nhân viên đã tạo nên những thành quả đáng trân trọng với một số điểm sáng trong năm 2023 của Dabaco như sau:

   - Mở rộng việc hợp tác và học hỏi nâng cao trình độ kỹ thuật bằng các chuyến thăm và làm việc với các phải đoàn trong nước và ngoài nước. Dabaco vẫn là đối tác quan trọng của các nước có nền Nông nghiệp, chăn nuôi phát triển như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Canada…

   - Gia tăng quy mô đàn heo cụ kỵ chất lượng cao, chuyên môn hóa công tác giống, nhằm đưa ra thị trường con giống năng suất cao, phục vụ cho sản xuất giống heo trong nước đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững.

   - Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới như: Dòng sản phẩm thức ăn cho thủy sản, Dầu ăn dinh dưỡng cao cấp, các sản phẩm chế biến từ gà… có chất lượng, đa dạng hóa các mặt hàng, đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe của thị trường.

   - Hoàn thành và đưa vào khai thác các dự án trong lĩnh vực cốt lõi; tiếp tục đẩy mạnh thi công các dự án dở dang…

   - Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các bước cuối cùng để đưa vắc xin dịch tả lợn Châu Phi DACOVAC-ASF2 được chính thức lưu hành trên thị trường trong thời gian sớm nhất.

   Mặc dù, năm 2023 các chỉ tiêu chính về doanh thu, lợi nhuận không đạt kế hoạch đề ra, song trước bối cảnh phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có tiền lệ cả trong và ngoài nước thì đây cũng là kết quả đáng khích lệ từ những nỗ lực của Dabaco Group.

   Về kế hoạch nhiệm vụ năm 2024, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đang rất nỗ lực, theo dõi sát sao sự chuyển động của thị trường thế giới. Tác động của suy giảm kinh tế, lạm phát tăng cao tại nhiều nền kinh tế lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã tác động trực tiếp đến các ngành sản xuất, xuất khẩu của châu Á, trong đó có Việt Nam và dự báo năm 2024 sẽ còn diễn biến phức tạp, trái quy luật, khó dự báo.

   Trong bối cảnh đó, Hội đồng quản trị xác định và chỉ đạo Ban điều hành phải kiên định thực hiện mục tiêu chiến lược là: Phát triển mạnh mẽ lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi khép kín 3F (Feed – Farm – Food); đồng thời tận dụng các cơ hội từ lĩnh vực kinh doanh khác để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiêu chí tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, với một số chỉ tiêu chính gồm: Doanh thu: 25.380 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế: 729,8 tỷ đồng. Kế hoạch 2024 được xây dựng trên cơ sở đánh giá thận trọng và đã tính toán đến các thách thức, khó khăn của thị trường. Hội nghị cũng bàn bạc, đánh giá, thảo luận các giải pháp đối với từng lĩnh vực cụ thể, quyết tâm cao nhất hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

   Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên đã ký bản cam kết thi đua thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và trao bằng khen của UBND tỉnh Bắc Ninh cho các Tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2023.

 

Tin DBC

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  32      

Số lượt truy cập  25.065.508    

Thiết kế web:FINALSTYLE