DBC: Tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2019

12:00 | 28/04/2019

Hôm nay, ngày 28/4/2019, Đại hội cổ đông thường niên được tổ chức tại trụ sở Tập đoàn Dabaco Việt Nam, số 35 đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

    Tại đại hội, các cổ đông đã thảo luận và tiến hành biểu quyết với tỷ lệ nhất trí cao thông qua các nội dung gồm: Báo cáo của Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc; Báo cáo của Ban Kiểm soát; Báo cáo tài chính kiểm toán, phân phối lợi nhuận năm 2018, phương án cổ tức và thù lao năm 2019; thông qua Phương án huy động vốn; thông qua chuyển đăng ký niêm yết cổ phiếu của Công ty từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE); thông qua việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động, Bổ sung ngành nghề kinh doanh và Lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập cho năm tài chính 2019.

   Trong đó, ĐHĐCĐ đã nhất chí thông qua việc chi trả bổ sung cổ tức năm 2018 với tỷ lệ 5% bằng cổ phiếu (đã thực hiện chi trả 10% trước đó). Và cổ tức năm 2019 cũng được thông qua với tỉ lệ 15% (bao gồm 5% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu).

   Các cổ đông đã đánh giá cao kết quả chỉ đạo, điều hành của HĐQT và Ban Tổng Giám đốc. Trong nửa đầu năm 2018, ngành chăn nuôi vẫn gặp nhiều khó khăn do giá thực phẩm xuống thấp kéo dài từ năm 2017, tuy nhiên trong 06 tháng cuối năm 2018 giá lợn có sự phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định, người chăn nuôi bắt đầu có lãi và tác động đến giá các sản phẩm chăn nuôi khác như gà, vịt... đã tác động tích cực đến các đơn vị sản xuất thức ăn và chăn nuôi trong Tập đoàn.

   Thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc đã triển khai toàn diện, đồng bộ và quyết liệt các giải pháp thực hiện kế hoạch sxkd năm 2018 và với sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết một lòng của toàn thể CBCNV Tập đoàn, cộng với sự tác động tích cực từ thị trường chăn nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD, giúp Tập đoàn vượt xa kế hoạch đề ra và tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2017 như: Doanh thu (bao gồm tiêu thụ nội bộ): 10.209 tỷ đồng đạt 110% kế hoạch, tăng 16% so với năm 2017; lợi nhuận trước thuế: 393 tỷ đồng đạt 140% kế hoạch, tăng 41% so với năm 2017; giá trị tài sản tại thời điểm 31/12/2018: 8.350 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2017; vốn chủ sở hữu: 2.746,5 tỷ đồng, tăng 9,7% so với năm 2017.

- Về sản phẩm: Duy trì và phát huy những nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng đồng bộ các giải pháp khoa học kỹ thuật, công nghệ cao nên tất cả các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống, trồng trọt của Tập đoàn đã đạt được năng suất, chất lượng ngang bằng với các nước có nền sản xuất, chăn nuôi phát triển, như các chỉ tiêu năng suất sinh sản của đàn lợn nái, tiêu tốn thức ăn, tỷ lệ gà nở loại 1...Đồng thời cho ra đời các sản phẩm mới như giống gà màu, lợn lai, trứng gà ăn liền Devi...

-  Tập đoàn luôn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể theo quy định của Pháp luật, đảm bảo thu nhập bình quân ở mức cao trên địa bàn tỉnh. Thực hiên tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Năm 2019, tình hình thị trường ngành chăn nuôi được dự báo vẫn còn khó khăn, Quý I/2019 giá các sản phẩm chăn nuôi không ổn định, làm ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác như thức ăn chăn nuôi, bao bì...Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên nhiều tỉnh thành thời gian qua làm ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi. Vì vậy, HĐQT, Ban lãnh đạo Tập đoàn xác định phải bám sát định hướng chiến lược và kiên định mục tiêu đã được phê duyệt là: Phát triển mạnh mẽ lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F (Sạch từ trang trại, Nhà máy đến bàn ăn), xây dựng các chỉ tiêu kinh doanh trên cơ sở tính toán thận trọng yếu tố thị trường, từ đó đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể, hiệu quả đạt được các mục tiêu chiến lược, đồng thời tận dụng các cơ hội trong lĩnh vực bất động sản, thương mại – dịch vụ để nâng cao hiệu quả hoạt động sxkd. HĐQT và Ban lãnh đạo cũng đề ra một số chỉ tiêu chính năm 2019 và giải pháp chủ yếu để thực hiện đạt kết quả tốt nhất.

Nhằm phát huy hiệu quả chuỗi giá trị khép kín, phát huy các nguồn lực và tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế toàn cầu, HĐQT đã trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch đầu tư và xây dựng cơ bản năm 2019 và các năm tiếp theo.

Với những ý kiến đóng góp của các cổ đông, HĐQT ghi nhận và luôn trân trọng sự đồng hành, sẻ chia của cổ đông với DABACO. HĐQT và Ban lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn quý cổ đông và hứa sẽ luôn nỗ lực, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2019 đã đề ra.

Tin DBC

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  79      

Số lượt truy cập  25.006.437    

Thiết kế web:FINALSTYLE