DBC: TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2021

12:00 | 25/04/2021

Hôm nay, ngày 25/04/2021, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 được tổ chức tại trụ sở chính Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC), số 35 đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

   Hôm nay, ngày 25/04/2021, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 được tổ chức tại trụ sở chính Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC), số 35 đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

   Báo cáo tại Đại hội cho thấy, tình hình SXKD năm 2020 là năm phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng kép của đại dịch Covid 19 và dịch tả lợn Châu phi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại đối với ngành chăn nuôi nói riêng và đối với sự phát triển kinh tế xã hội nói chung. Tình hình đứt gãy thương mại quốc tế gây ra những hệ lụy tới hoạt động sản xuất và xuất, nhập khẩu. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của HĐQT, Ban TGĐ trong từng giai đoạn cụ thể. Cùng với sự đồng lòng, quyết tâm cao của Tập thể CBCNV và người lao động đã giúp Tập đoàn Dabaco Việt Nam gặt hái được những kết quả SXKD tốt nhất trong vòng 25 năm kể từ khi thành lập đến nay. Một số chỉ tiêu chính đạt được như sau:

  • Doanh thu (bao gồm tiêu thụ nội bộ): 16.727 tỷ đồng, đạt 126,7% kế hoạch.
  • Lợi nhuận trước thuế: 1.553 tỷ đồng, đạt 303% kế hoạch.
  • Lợi nhuận sau thuế: 1.400 tỷ đồng, đạt 306% kế hoạch.
  • Giá trị tài sản tại thời điểm 31/12/2020: 10.101 tỷ đồng, tăng 5,3% so với năm 2019.
  • Vốn chủ sở hữu: 4.206,9 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2019.
  • Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) là 13.366 đồng, tăng 385% so với năm 2019.
  • Các chế độ chính sách của Đảng và qui định của pháp luật đều được thực hiện tốt; Đảm bảo các chế độ, chính sách cho người lao động.
  • Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng và các hoạt động bảo vệ môi trường.
  • Triển khai đồng bộ giải pháp đầu tư công nghệ cao, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; kiên định mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

   Bên cạnh sự đóng góp của các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất giống và chăn nuôi tập trung gia súc, gia cầm, kết quả năm 2020 còn ghi nhận sự đóng góp đáng kể từ một số dự án mới, trong đó phải kể đến lĩnh vực Dầu thực vật với 2 thương hiệu là: Dầu đậu nành cao cấp Coba và Umi, mặc dù mới đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng đã đạt được kết quả ấn tượng, sản xuất và tiêu hết công suất, thị trường đang được tiếp tục mở rộng trên phạm vi cả nước và phát triển thêm các sản phẩm mới, có giá trị gia tăng cao.

   Về chiến lược hoạt động và triển khai kế hoạch SXKD năm 2021, Ban lãnh đạo Tập đoàn nhận định, năm 2021 tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Xung đột thương mại gia tăng và những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 có thể kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng hoảng về tài chính, tiền tệ, nợ công trên phạm vi toàn cầu và nhiều thách thức lớn đối với thương mại, đầu tư, tăng trưởng, bất bình đẳng, nghèo đói và các vấn đề xã hội.

   Ban lãnh đạo Tập đoàn kiên định mục tiêu chiến lược là Phát triển mạnh mẽ lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F, đồng thời tận dụng các cơ hội từ lĩnh vực kinh doanh khác để nâng cao hiệu quả. Từ đó xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể, hiệu quả để đạt được các mục tiêu chiến lược.

   Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã và đang củng cố nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển và bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Với nỗ lực quyết tâm của HĐQT, Ban Tổng Giám Đốc, Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ trong toàn hệ thống, Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ tập trung nguồn lực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ giao. Để đạt được mục tiêu đó, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã và đang xây dựng một chiến lược phát triển tổng thể bền vững, từ việc kiện toàn bộ máy tổ chức, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hệ thống quản trị doanh nghiệp, hoạt động tổ chức sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao sức cạnh tranh. Ngoài ra, Tập đoàn cũng sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh, kết hợp phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng tại hệ thống nhà phân phối, cửa hàng, điểm bán… nhằm khai thác tối đa mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Tập đoàn Dabaco Việt Nam luôn kiên định mục tiêu trở thành Tập đoàn Nông nghiệp – Thực phẩm phát triển bền vững thuộc Top đầu thị trường cung cấp các sản phẩm - giải pháp và dịch vụ về Nông nghiệp – Thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

   Sau thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội với nhiều nội dung quan trọng: gồm Kế hoạch SXKD năm 2021 với một số chỉ tiêu chính như sau: Tổng doanh thu: 15.439 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 928 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế: 827 tỷ đồng; Lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập; thông qua sửa đổi, bổ sung điều lệ, quy chế quản trị công ty, quy chế hoạt động của HĐQT, BKD; Thông qua việc thực hiện nốt tỉ lệ cổ tức bằng cổ phiếu năm 2020 là 10%; thông qua tỷ lệ cổ tức năm 2021 là 30% (trong đó 20% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu); Đồng thời thông qua việc ông Nguyễn Như So – Chỉ tịch HĐQT nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Công ty mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai. 

tin DBC

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  82      

Số lượt truy cập  25.623.275    

Thiết kế web:FINALSTYLE