DBC: TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2022

12:00 | 29/04/2022

Hôm nay, ngày 29/04/2022, tại trụ sở chính số 35 đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC), đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022

   Hôm nay, ngày 29/04/2022, tại trụ sở chính số 35 đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC), đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 để tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2021, thảo luận và tiến hành biểu quyết đối với kế hoạch năm 2022 và các nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền quyết định của ĐHĐCĐ.

I.   NHỮNG KẾT QUẢ CÓ ĐƯỢC SAU NĂM 2021 ĐẦY SÓNG GIÓ

   Năm 2021 khép lại, đánh dấu chặng đường 25 năm hành trình phát triển, Tập đoàn Dabaco Việt Nam luôn kiên định theo đuổi mục tiêu chiến lược đề ra, trở thành Tập đoàn Top đầu thị trường cung cấp các Sản phẩm - Giải pháp và Dịch vụ về Nông nghiệp – Thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng cao, thân thiện với môi trường. 2021 – Một năm với nhiều biến động và khó khăn đối với môi trường kinh doanh toàn cầu, thế giới và trong nước tiếp tục trải qua nhiều thách thức, biến động, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện và lây lan mạnh của các biến chủng nguy hiểm. Covid-19 là một phép thử cho thấy sức bền và khả năng ứng phó và điều hành của doanh nghiệp để giảm thiểu thấp nhất những tác động tiêu cực mà đại dịch gây ra và vẫn đảm bảo việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đã đặt ra. Đặc biệt là các doanh nghiệp Nông nghiệp phải đối mặt với khó khăn kép về dịch bệnh trên cả người và vật nuôi. Với vị thế là "anh cả" trong ngành chăn nuôi hoạt động trong toàn bộ chuỗi giá trị cung cấp các sản phẩm hàng hóa thiết yếu trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm, đồng thời phát huy hiệu quả công tác quản trị, điều hành linh hoạt nên đã nhanh chóng thích ứng với điều kiện mới của thị trường, năm 2021 Dabaco đã vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra: với doanh thu (bao gồm tiêu thụ nội bộ): 19.994 tỷ đồng, đạt 129% kế hoạch và Lợi nhuận sau thuế: 829.5 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch; Giá trị tài sản tại thời điểm 31/12/2021: 10.862 tỷ đồng, tăng 7,54% so với năm 2020; Vốn chủ sở hữu: 4.685 tỷ đồng, tăng 11,39% so với năm 2020.

   Bên cạnh đó, các chế độ chính sách của Đảng và qui định của pháp luật đều được thực hiện tốt; Đảm bảo các chế độ, chính sách cho người lao động; Chú trọng duy trì và mở rộng các hoạt động xã hội, vì cộng đồng , kịp thời chung tay cùng đất nước và người dân Việt Nam vượt qua khó khăn do thiên tai, dịch bệnh; Triển khai đồng bộ giải pháp đầu tư công nghệ cao, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; kiên định mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

   Bên cạnh sự đóng góp của các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất giống và chăn nuôi tập trung gia súc, gia cầm, kết quả SXKD năm 2021 còn ghi nhận sự đóng góp đáng kể từ lĩnh vực dầu thực vật và chăn nuôi gà đẻ trứng. Lĩnh vực dầu thực vật cũng có những kết quả SXKD vượt kế hoạch đề ra. Ngoài việc đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng nguyên liệu cho các nhà máy TĂCN trong Tập đoàn, công ty còn tăng tỉ trọng bán nội địa và xuất khẩu sang các nước như: Philippines, Malaysia, Trung Quốc..Bên cạnh đó thương hiệu dầu đậu nành cao cấp COBA, UMI cũng được người tiêu dùng đón nhận và đã có mặt tại hầu tết các tỉnh thành trên cả nước. Các sản phẩm trứng gà tươi và trứng gà ăn liền Devi đã có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu thị trên cả nước như: WinMart, Lotte, Metro, MM Mega, AEON… góp phần lan tỏa thương hiệu và uy tín của công ty trên thị trường.

   II. DABACO HƯỚNG TỚI DOANH THU TỶ USD TRONG NĂM 2022

   Nền kinh tế toàn cầu vẫn đang trên đà phục hồi sau cuộc khủng hoảng Covid-19, đây là thông tin tích cực cho năm 2022. Tuy nhiên, năm 2022 được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới và trong nước khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể mới. Đầu năm 2022, thế giới chứng kiến cuộc xung đột vũ trang lớn nhất ở Châu Âu trong gần 80 năm qua giữa Nga – Ukraine đã làm đứt gẫy chuỗi cung ứng nguồn cung nguyên liệu đầu vào như ngô, lúa mì, đậu tương… bị thiếu hụt nghiêm trọng. Chiến tranh thương mại giữa các nền kinh tế lớn, lạm phát leo thang… Tại Việt Nam, các ổ dịch cúm gia cầm và dịch tả lợn châu Phi có dấu hiệu bùng phát trở lại tại nhiều địa phương đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức nuôi tái đàn. Căn cứ trên kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó dịch bệnh, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco tiếp tục kiên định hướng tới mục tiêu chiến lược phát triển các lĩnh vực cốt lõi, ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Theo đó, Tập đoàn sẽ tiến hành rà soát, thực hiện nghiêm túc các qui trình chăn nuôi An toàn sinh học, qui trình vaccine, vệ sinh phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, gia cầm. Việc tăng cường phát triển hệ thống thị trường con giống, thức ăn chăn nuôi trên cơ sở khai thác hiệu quả chuỗi sản xuất khép kín 3F nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường.

   Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2022 của Tập đoàn Dabaco Việt Nam đó là tập trung trí tuệ, nguồn lực, các biện pháp linh hoạt, sáng tạo trong quá trình nghiên cứu và tiến đến sản xuất thương mại vắc xin phòng bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Trong bối cảnh Dịch tả lợn Châu Phi là mối đe dọa thường trực đối với ngành chăn nuôi lợn, Tập đoàn Dabaco Việt Nam, cùng sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của Bộ Nông nghiệp &PTNT, Cục thú y cùng các đơn vị chức năng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để sớm đưa vắc xin dịch tả lợn Châu Phi vào sản xuất thương mại trong thời gian sớm nhất trong năm 2022. Bộ Nông nghiệp & PTNT cùng Thứ trưởng Phùng Đức Tiến có những đánh giá cao những nỗ lực mà Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã đạt được, đồng thời thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng nhấn mạnh: “ Việc sớm đưa vào sản xuất vắc xin Dịch tả lợn Châu Phi nhiệm vụ không chỉ của riêng Tập đoàn Dabaco mà là chìa khóa cho tương lai của ngành chăn nuôi lợn Việt Nam nói chung”. Bởi từ nền tảng vắc-xin dịch tả lợn Châu Phi này, hoàn toàn có thể giúp Việt Nam vươn lên trở thành cường quốc về chăn nuôi lợn trong khu vực và trên thế giới, bên cạnh đó là giúp Tập đoàn Dabaco Việt Nam bước chân vào lĩnh vực vắc-xin, lĩnh vực khoa học công nghệ đòi hỏi trình độ hàng đầu thế giới hiện nay.

   Sau thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội với nhiều nội dung quan trọng: gồm Kế hoạch SXKD năm 2022 với một số chỉ tiêu chính như sau: Doanh thu: 22.558 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 918 tỷ đồng, lần lượt tăng 12,8% và 10,7% so với năm 2021. HĐQT trình ĐHĐCĐ thông qua tỉ lệ chi trả cổ tức nắm 2022 dự kiến là 15% bằng cổ phiếu… Ông Nguyễn Như So - Chủ tịch Tập đoàn Dabaco chia sẻ: “Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được công bố dựa trên đà tăng trưởng từ nội lực sẵn có của Tập đoàn và những yếu tố về mặt thị trường một cách thận trọng, khả thi; chưa tính đến các dự án đang được triển khai và sẽ đưa vào hoạt động thời gian tới…” 

Tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.

Tin DBC

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  86      

Số lượt truy cập  25.007.945    

Thiết kế web:FINALSTYLE