Khát vọng ra khơi – Dẫn đầu biển lớn cùng chuyến tàu Thủ lĩnh trẻ 2024

12:00 | 01/08/2024

Ngày 3/8/2024, tại Bắc Ninh, học viên Trại hè Thủ lĩnh năm 2024 của ĐHQGHN đã có chuyến tham quan thực tế và tham dự lễ tổng kết. Đây là lần thứ hai Trại hè Thủ lĩnh được tổ chức. Chương trình do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên ĐHQGHN và Tập đoàn Dabaco Việt Nam - đơn vị tài trợ, phối hợp thực hiện.

 Tiếp nối thành công của Trại hè Thủ lĩnh 2023, năm nay, Trại hè Thủ lĩnh lần thứ 2 đã diễn ra trong 5 ngày 4 đêm (từ 31/7-4/8) với sự tham gia của 55 học viên là học sinh, sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN. Sau thời gian tập trung và tham gia các hoạt động ngoại khoá tại Ba Vì, các học viên đã có chuyến tham quan thực tế tại Tập đoàn Dabaco Việt Nam tại Bắc Ninh.

 Tại đây, 55 học viên của trại hè đã được gặp gỡ đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn ông Phạm Văn Học và được nghe chia sẻ về kinh nghiệm thực tế, định hướng phát triển… cùng các tân thủ lĩnh tương lai về định hướng phát triển, con đường khởi nghiệp: từ doanh nghiệp nhỏ tới tập đoàn lớn. Theo ông, điều quan trọng nhất của mỗi thủ lĩnh là niềm đam mê và sự kiên định theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Tại buổi gặp gỡ, các học viên của chương trình cũng đã gửi tới Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dabaco những băn khoăn, thắc mắc xoay quanh quá trình thành lập và trở thành chủ một doanh nghiệp lớn, bí kíp quản lý nhân sự hay những khó khăn của chủ doanh nghiệp xoay quanh vấn đề khởi nghiệp,…

Tại chương trình, Trưởng Ban tổ chức, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN Hứa Thanh Hoa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Trong thời gian qua, Dabaco Group là một đơn vị luôn đồng hành, hỗ trợ cho Chương trình Trại hè Thủ lĩnh của ĐHQGHN. Là một cơ sở giáo dục thuộc top đầu Việt Nam, ĐHQGHN luôn cố gắng phát huy các giá trị cốt lõi, chú trọng đào tạo chuyên sâu về kiến thức khoa học cơ bản, đồng thời kết hợp bồi dưỡng năng lực, kiến thức nền tảng về kỹ năng sống và kỹ năng xã hội. Nhờ sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có Tập đoàn Dabaco Việt Nam, ĐHQGHN đang từng bước phát triển, gắn việc học đi đôi với hành, giúp các học viên có được cơ hội trao đổi, thực tập và thực hành công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Trưởng Ban tổ chức chương trình Hứa Thanh Hoa cũng gửi gắm mong muốn Tập đoàn sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn nữa, đồng thời tiếp tục các chương trình hợp tác, hỗ trợ, đồng hành cùng học viên, sinh viên ĐHQGHN, giúp các em có được cơ hội thực tập và làm việc tại tập đoàn.

Trải qua gần một tuần gắn bó, với những cột mốc ấn tượng, các thành viên đã có một hành trình vô cùng ý nghĩa và khó quên trên chặng đường trở thành những “thủ lĩnh” thực thụ. Chuyến hành trình 5 ngày 4 đêm cùng học tập và trải nghiệm cuộc sống đã giúp top 50 thủ lĩnh xuất sắc có cơ hội tích lũy nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quý báu, từ đó làm tiền đề cho hành trình tham gia và xây dựng Câu lạc bộ Thủ lĩnh phát triển trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chương trình, các học viên của Trại hè Thủ lĩnh 2024 đã có buổi tham quan nhà máy ép dầu thực vật của Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco. Tại đây, top 50 học viên đã được tìm hiểu quy trình sản xuất dầu ăn với hệ thống máy móc hiện đại, khép kín. Các học viên cũng đã có cơ hội tới tham quan nhà máy sản xuất bao bì thuộc Công ty TNHH một thành viên thương mại Hiệp Quang thuộc Tập đoàn Dabaco.

Trong không khí vui tươi và nồng ấm, chiều cùng ngày, Chương trình Tổng kết Trại hè Thủ lĩnh 2024 và trao chứng nhận cho top 55 học viên xuất sắc đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự buổi lễ, về phía Nhà tài trợ, Tập đoàn Dabaco có Chủ tịch Hội đồng Quản trị ông Nguyễn Như So, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn ông Phạm Văn Học. Về phía ĐHQGHN có Giám đốc Lê Quân cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, khách mời và các thầy cô giáo là mentor cho chương trình.

Tại chương trình, học viên Nguyễn Cao Việt đã thay mặt các học viên trình bày báo cáo hoạt động dự kiến của CLB trong thời gian tới. Theo đó, CLB dự kiến sẽ triển khai các chương trình hướng đến xoay quanh lối sống xanh, tạo các nhóm trao đổi giữa học viên và mentor,… Đây đều là những đề tài bám sát thực tiễn, đưa những kiến thức mà thành viên CLB học tập được trong suốt thời gian qua áp dụng vào thực tế, từ đó giải quyết các vấn đề còn vướng mắc nhằm hỗ trợ các học sinh, sinh viên tham gia học tập tại ĐHQGHN.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã gửi lời cảm ơn tới nhà tài trợ, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dabaco. Ông cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm và tiếp tục đồng hành của Tập đoàn cùng thầy trò ĐHQGHN. Chủ tịch CLB cũng bày tỏ sự vui mừng khi thấy được sự trưởng thành cả về tư duy và kinh nghiệm trong cuộc sống. Với vai trò là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển hệ thống chính trị, hành chính và kinh tế xã hội của quốc gia, trong những năm qua, ĐHQGHN đã có nhiều chính sách chú trọng vào phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tìm kiếm, hỗ trợ và “vun cao” cho nhân tài, đặc biệt là các nhân lực trẻ và tài năng. Ông cũng hi vọng các học viên sau khi hoàn thành Trại hè Thủ lĩnh 2024 sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với CLB nhằm phát triển, xây dựng CLB trở thành một cộng đồng thủ lĩnh mạnh mẽ, đáp ứng được năng lực về kỹ năng sống cũng như đáp ứng được thị trường lao động trong xã hội.

Sau thời gian tham gia trải nghiệm cùng Trại hè Thủ lĩnh 2024, Thanh Hoa, sinh viên năm nhất Trường ĐH Luật, ĐHQGHN đã bày tỏ niềm vui mừng và thích thú. Hoa cho biết, bản thân trước đây vẫn còn nhiều rụt rè, bỡ ngỡ, nhưng sau khi tham gia, bạn đã học được nhiều kiến thức mềm về quản lý tài chính, quản trị cảm xúc,… phục vụ cho chính công việc sau này. “Bên cạnh đó, các hoạt động team building ngoại khóa cũng giúp tôi có cơ hội vận động, rèn luyện thể chất, học cách chiến thắng bản thân và có cơ hội được làm việc nhóm với những học viên ham học hỏi” - Thanh Hoa chia sẻ.

Chặng đường cuối của Trại hè Thủ lĩnh 2024 đã dần khép lại. Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, mong rằng các học viên tham dự sẽ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quý báu, từ đó tu rèn bản thân, có thêm niềm tin và bản lĩnh thực hiện hóa ước mơ trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai, là hạt nhân truyền cảm hứng cho các hoạt động, phong trào thanh niên, sinh viên, trở thành những hình mẫu tốt đẹp cho thế hệ trẻ tại ĐHQGHN nói riêng và cho cộng đồng nói chung.

 

Tin VNU

 

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  80      

Số lượt truy cập  25.879.406    

Thiết kế web:FINALSTYLE