Tin từ ban tổ chức Triển lãm Food & Hotel và Asia Wine & Sprit Asia năm 2014 (sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-4 năm nay tại Singapore) cho thấy lĩnh vực thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Giai đoạn 2011-2015, dự kiến mức kinh doanh mặt hàng đồ uống sẽ tăng 7,5%. Khi người tiêu dùng chuyển qua sử dụng những sản phẩm thức uống có giá trị cao hơn, lợi nhuận dự kiến trong ngành này có thể tăng 10,5% mỗi năm.
Đáng chú ý là ngành cà phê Việt Nam được đánh giá cao khi các nghiên cứu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy tổng mức tiêu thụ cà phê tại Việt Nam trong năm 2011 ước tính đạt 1.583 triệu bao, tăng 65% so với năm 2008. Còn trong báo cáo thị trường hằng năm giai đoạn 2013-2014 của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), mức tiêu thụ nội địa có thể đạt 2 triệu bao, tương đương 120.000 tấn, tăng 10% so với năm ngoái.
Theo Tú Uyên
Pháp luật TPHCM